[Review character] Hirasawa Yui – Nốt nhạc vui vẻ của K-on

Đến với K-On chủ yếu cũng qua thông tin đại chúng trên fb. Đó là anime. Còn manga thì mình đọc K-On cách đây rất sớm, phải tầm 1 năm, nhưng mình không có hứng thú với truyện tranh 4 ô nên đã drop chỉ sau vài chương.

Tới hôm nay thì mình đã xem hết 2 season và đang xem được 1/3 movie. Chung quy thì mình là cái dạng xem xong cái gì mà xúc cảm mãnh liệt quá là phải viết ngay cho nó nóng. Thế nên ngày mưa ngồi lọc cọc gõ bài này đây.

Mình thích Yui nhất, nên có thể đất dành cho Yui sẽ nhiều hơn mấy đứa còn lại hè hè. À mà đây cũng là lần đầu tiên viết review anime nhỉ ?

Ban đầu khi bật ep 1 của ss1, mình thích Yui vì seiyuu của Yui có giọng moe rất hợp tai mình. Đến vài ep sau, mình chính thức bị đổ vì sự đáng yêu của Yui. Có thể nói Yui thuộc type nhân vật nữ chính rất quen thuộc của anime : moe, ngố, ngờ nghệch, hậu đậu. Nhìn qua thì tính cách Yui không có gì nổi bật.

Nhưng xuyên suốt 2 ss, nhận ra rằng Yui, dù ngờ nghệch đến đâu, dù hay làm trò ngố để bị Mio và Azusa mắng thì Yui vẫn luôn mang một trái tim rất đẹp. Đó là những khi Yui vì quá mải mê với cây ghita Bé Mập mà quên làm bài về nhà, rồi tập ghita đến khuya để sáng mai đến lớp ngủ gật. Là khi Yui đặt tên cho ghita của mình với nụ cười ngốc nghếch trên môi, là khi Yui chịu ướt cả người chỉ để bảo vệ Bé Mập khỏi bị mưa hắt. Là một Yui chấp nhận tham gia cuộc thi tài năng ngay sau ngày thi học kì, tức là phải vừa học vừa luyện tập rất vất vả để làm vui lòng bà.

Yui hay nói lan man, linh tinh, ở buổi diễn live năm đầu tiên đã bị Ritsu nhắc vì đang diễn mà cứ nói những chuyện đâu đâu. Yui cũng hay tưởng tượng ra nhiều điều kì quặc, hay ôm Azusa đến mức cô bé phải phàn nàn với Ui, thậm chí còn có thói quen nước đến chân mới nhảy. Như hồi năm 2, sắp diễn live mà Yui vẫn đứng bán hàng cho lớp để Mio đi gọi. Nhưng tất cả những cái đó mới là nét đáng yêu rất riêng của Yui.

Chuyện cảm động về Yui cũng có. Đó là buổi diễn live của năm 2, Yui bị sốt nhưng đến phút cuối vẫn cố gắng hồi phục tới trường cùng CLB, rồi phát hiện mình quên Bé Mập, thế là lại chạy về nhà lấy, rồi lại mang Bé Mập tới trường và chạy thẳng lên sân khấu để Mio, Ritsu, Mugi đã cùng đưa tay kéo lên. Không cần trang phục biểu diễn như các bạn, một mình Yui với đồng phục cùng cây đàn. Thế là quá đủ, quá đẹp rồi cô bé ngốc ạ.

Hay là lần Ui ốm, cô chị Yui đã xắn tay áo xuống bếp nấu cháo cho em dù cho chưa từng làm bao giờ. Để rồi sáng ra, khi Ui dậy nhìn thấy chị ngủ gục bên bản nhạc U&I vừa hoàn thành dành cho mình. Yui lúc thường làm sao viết nổi lời nhạc cảm động đến thế, nhưng khi cần, Yui cũng rất tình cảm đấy.

Càng về cuối, các cảnh trong anime càng buồn. Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Mio, Mugi, Ritsu, Yui, tất cả đều phải lớn lên, không thể mãi mãi làm học sinh của trường Sakuragao được. Trong buổi diễn live cuối cùng, mình thực sự đã rơi nước mắt. Cảm ơn cô Sawako vì đã thức khuya làm áo HTT cho mọi người, cho cả CLB. Tất cả mặc chiếc áo ấy và cùng hô vang tên của CLB nhạc nhẹ. Để rồi khi diễn xong, cả 5 cùng quay về căn phòng âm nhạc quen thuộc, cùng ngồi bệt trên sàn nhà, cùng hứa hẹn rằng mùa hè sẽ lại đi tập huấn, sẽ lại diễn live, sẽ lại bên nhau để rồi nhận ra rằng sẽ chẳng còn 1 năm như thế đâu. Yui bật khóc đầu tiên, để cả 4 người còn lại khóc cùng. Rồi tất cả gục đầu lên vai nhau ngủ thật yên bình.

Hirasawa Yui trong tôi là thế đấy. Ngốc nghếch nhưng đáng yêu và tình cảm lắm.

Gửi phản hồi

