[23/3/2014][Diary] Last trip of 12A13

Có lẽ đây sẽ là ngày mà sau này mình không bao giờ quên được.

Đầu tiên, cảm ơn mẹ đã xách Canon đen xinh đẹp từ Canada về để con có cái mà chụp :”> Không có nó chắc cũng chẳng bao giờ ghi lại được những khoảnh khắc siêu đẹp của hôm nay đâu ;A; lại tiếc hùi hụi như đợt đi Tam Đảo méo có máy ảnh hiu hiu😥

Đêm hôm trước tận 1h mình mới ngủ dù mắt mũi rũ hết cả ra nhưng không muốn ngủ. Sáng ra thì dậy sớm nhưng thấy trời cứ tối tối tăm tăm nên lại chui vào chăn định ngủ thêm 15p, thế mà muộn thật😥 Nhưng may là vẫn chuẩn bị đủ đồ dùng mang theo hehe.

Dọc đường đi mà đến 3 đứa gọi điện giục tới chưa, tới nơi mới hay còn 1 đứa muộn hơn mình =)) Chẹp, phải xuống tận hàng dưới ngồi với hội đực rựa và Loan chuột. May còn có con Nhi ngồi bên trên nên buôn chuyện được. À thật ra thì mình cũng không ngờ là 3 thằng mì chính cánh lớp mình lại lắm mồm đến thế đâu, ngồi với chúng nó không muốn mở mồm cũng không được ý =))

6h20 xe bắt đầu chuyển bánh, mỗi cháu lấy 1 cái bánh mì giò lót bụng. Nghỉ chân ở Hải Dương mua kem Hàn ăn, ngon :”>

Camera360_2014_3_23_073037_jpg[1]


Ngồi tám nhảm các kiểu mà chẳng ngờ tới thủ đô nhanh đến thế. Lần nào lên Hà Nội mình cũng rất thích ngắm phố phường. Đúng là thủ đô 1000 năm, nhìn đâu cũng thấy cổ và gợi cho người ta cái cảm giác rất thân thương. Không hiểu sao ngồi trong xe nhìn người Hà Nội di chuyển ngoài kia gợi cho mình cảm giác quen thuộc như ở Hải Phòng. Thậm chí đến từng ngôi nhà, từng cái cột đèn, từng viên gạch lát đường đều mang cái chất gì đó rất Hà Nội, rất kinh kỳ. Bỗng chốc cảm thấy những ai được sống tại Hà Nội thật là một điều hạnh phúc. Có thể cuộc sống Hà Nội nhanh, tất bật, bộn bề, nhưng lại cho người ta được cái cảm giác bình yên thân quen không diễn tả nổi. Chính mình cũng không biết dùng từ gì để nói về cảm giác khi nhìn Hà Nội, chỉ biết cảm nhận nó trong lòng.

Có thể nói từ tháng 8 năm ngoái là khoảng thời gian mình lên Hà Nội nhiều nhất, trong đó có 2 lần là ngồi taxi đi qua Văn Miếu. Hôm nay, lần đầu tiên sau 3 năm mình quay lại đây. Văn Miếu đẹp và cổ lắm. Nhỏ nhỏ xinh xinh thôi nhưng nhìn đâu cũng thấy đẹp. Mình thích nhất là đọc những tư liệu lịch sử trong đó nhưng mải đi cùng lớp nên cũng chưa đọc được hết ở mấy gian ngoài. May là đến gian trong cùng được đọc hết, ngắm các loại cổ vật, chụp choẹt các kiểu xong vẫn thừa thời gian. Nói Bạch Dương có thiên khiếu và lòng say mê với lịch sử chắc cũng không sai, vì từ bé mình đã rất thích học sử, mỗi tội mình thích sử trung đại, chứ sử từ thời Pháp xâm lược là chả biết gì hết =))

Mua được 2 chiếc vòng cổ. 1 chiếc là “Đỗ thủ khoa” cho mình, một chiếc là “Ái” cho mẹ. Thật ra mình đã phân vân khá lâu khi nghĩ xem nên mua chữ “Đỗ” hay chữ “Đạt”, và cuối cùng chọn hẳn “Đỗ thủ khoa” cho máu =)) Cái gì cũng đắt nên cũng chẳng mua nhiều. Sau đó thì đi quanh quanh một mình, vừa ngắm vừa chụp ảnh. Đi như thế này chỉ thích đi một mình thôi, thật đấy. Thoải mái ngắm, chả phải lo ai đợi ai theo. Lúc nào cũng tự nghĩ trong đầu không biết ngày xưa người ta học có như trong phim không nhỉ. Tuy là có tranh vẽ nhưng vẫn thích tưởng tượng hơn. Cuộc sống ngày xưa thế nào, sách vở ra sao, kí túc xá trông đẹp hơn, blah bleh.

Mình rất là thích ngắm cổ vật nhé :”>

IMG_0028 IMG_0030 IMG_0032 IMG_0038 IMG_0039

Đặc biệt là sách vở thời xưa, chỉ muốn được mở ra xem bên trong sách thế nào dù 1 chữ bẻ đôi không biết =))

IMG_0034

Ngắm xong, mua được tí quà lưu niệm và ra chụp choẹt vài kiểu với đồng bọn thì lên xe đi ăn buffet ở Sen Tây Hồ.

1451970_668558563203463_2101974136_n( Mặt mình không bé như trong hình đâu, mình phải vuốt lại tóc cho mặt đỡ to đó :”(( Hãy kéo xuống để xem mặt mình to thế nào :”(( )

1240121_668561419869844_1310584819_n

( Đã lùn chân lại còn to huhu )

Mình không ăn được hải sản nhưng cũng ăn được sushi với cá sống ở đó, 1 ít da cá hồi chiên và cua chiên giòn :”> Và mình đã thử hết đồ chiên rán ở đó =)) Mà công nhận mình lạ đời. Tính mình hảo ngọt nên thứ đầu tiên bỏ vào đĩa không phải cái gì khác ngoài thạch, sữa chua, bánh trôi, tào phớ ở quầy tráng miệng =)) Sau chúng nó mắng cho mới lọc cọc mang đĩa đi lấy đồ mặn. Mà công nhận sức mình không thể nào ăn hết suất 250k. Ăn đến căng bụng không ních nổi gì nữa phải đi cho tiêu cơm cũng không thể nào hết luôn. Trừ sushi thì ốc hương ăn cũng được, nhưng vị vẫn không hợp mình nên ăn 1 con là bỏ luôn, thịt nướng vẫn là số dzách \m/ à cháo tôm hùm cũng ngon lắm đó \m/

Sen Tây Hồ được cái có khung cảnh đẹp nên các em còn chờ gì mà không nhảy xuống làm vài kiểu ảnh \m/

IMG_0115 IMG_0119

Sau đó thì lên xe về đền Trạng Trình, trên xe ngủ xừ mất 1 tiếng với cái tai nghe vẫn phát nhạc cắm trong tai. Bên cạnh là 3 thằng đực rựa nói chuyện văng nước miếng đến nỗi mẹ Linh trưởng còn phải kêu “lũ đàn ông nói nhiều không ngủ nổi” mà mình vẫn ngủ ngon, rồi tự dưng tỉnh ???

Lại nghỉ ở Hải Dương ăn tiếp kem dưa gang :”>

Camera360_2014_3_23_040851_jpg[1]

Đến Trạng Trình cũng thích, lần cuối mình đến đây là hồi đi để chuẩn bị thi học sinh giỏi lớp 9. Cũng không khác gì nhiều, nhưng không gây cho mình nhiều hứng thú bằng Văn Miếu. Lòng vòng đền cụ chụp hình cũng thú ghê. Ngẫm lại thì mình khá là kì dị. Mình không thích đạo Phật, ghét đến chùa, ghét vái lạy Phật nhưng rất thích đến đền thờ danh nhân và cũng không ghét vái lạy danh nhân haha.

Mải quẩy quá nên khi rời đền Trạng Trình qua đền Bảo Hà là 7h hơn, vào được mỗi chút ngắm tượng Linh Lang Vương đứng lên ngồi xuống rồi vái và về luôn.

Nói chung có lẽ hôm nay là ngày vui nhất trong 3 năm. 3 thằng con trai nói nhiều không tả hết, cứ gọi là cười lăn lộn với chúng nó. Hàng ghế cuối chơi ai là triệu phú với đấu trường 100 cười ngả nghiêng, gào thét trợ giúp điên cuồng xong đố vui nhau =)) Lúc về còn hát, đến phiên mình hát thì mic có vấn đề nên méo hát nữa, số xui như chóa :”((

Chẹp, về từ lúc 9h kém 20, up ảnh, tắm rửa blah bleh tới tận 10 rưỡi. Và gõ cái này cũng mất tận 1h chứ chả đùa =))

Cứ nghĩ tới mai phải đi học với 2 chân đau nhức vì đi lại quá nhiều lại thấy nản😥 Thành lập đoàn mà trường cũng méo cho nghỉ😥 Nhưng nhớ hôm nay quá, muốn quay lại từ 6h sáng cơ :((

 

Gửi phản hồi

